April 26, 2024

AFF Cup 2022: Đội tuyển Lào tạo mốc lịch sử sau một thập kỷ

Đội tuyển Lào vừa kết thúc hành trình đấu mình tại AFF Cup 2022 bằng trận hòa trước trận đội tuyển Myanmar. Billy Ketkeophomphone và đồng đội mình giành 1 bàn thắng trong suốt 4 trận đấu qua tại vòng bảng. Mặc dù thua và sớm rời khỏi giải đấu Lào tạo nên một thành tích nhớ trong suốt một thập kỷ, dù chiến thắng đó đến hơi muộn.

Lào giành điểm số đầu tiên trong vòng 10 năm 

Đội tuyển Lào có quyền tự hào về màn trình diễn cuối cùng

Tham gia giải đấu AFF Cup 2022, đội tuyển Lào đánh giá là yếu nhất bảng đấu, màn trình diễn đội bóng cho thấy nhiều hạn chế. Đội hình đấu không mạnh, hàng phòng ngự không chắc chắn dễ bị đối thủ xuyên qua, cầu thủ không có nhiều kinh nghiệm đấu đó là hạn chế lớn nhất.

Trong năm qua, Lào là một quốc gia có nền bóng lại hậu, lối chơi họ cũ rích và không có chút sáng tạo. So với đội bóng tại Đông Nam Á, Lào không cấp và phải mất nhiều năm luyện tập mới có thể sánh cấp như hiện tại. 

Trong 3 lượt trận đấu đầu tiên, Lào để thua liên tục thậm chí không ghi bàn thắng nào. đến lượt trận đấu cuối cùng, Lào bất ngờ hòa trước đội tuyển  Myanmar. Đây là chiến thắng đầu tiên đội bóng tại AFF Cup 2022 và họ có quyền tự hào về điều đó.

Đội tuyển Lào bị đánh giá yếu nhất tại AFF Cup 2022

Lần gần nhất Lào ghi điểm số là vào AFF Cup 2012

Theo tin bóng trong ngày, 1 điểm ở AFF Cup 2022 chính là điểm số đầu tiên đội bóng xứ Triệu voi giành trong suốt 10 năm qua tại giải đấu một số khu vực. Đây có lẽ là thành tích tốt nhất phải mất đến 10 năm cầu thủ xứ Lào mới có thể làm được, họ có quyền tự hào về màn trình diễn vừa rồi mang đến thành tích có một không hai.

Lần gần đây nhất đội tuyển Lào có thể ghi điểm số ở vòng bảng đó là tại AFF Cup 2012. Năm đó, đội bóng nằm bảng B với đối thủ là Malaysia, Singapore và Indonesia. Trong trận đấu gặp đội tuyển Indonesia, Lào cầm hòa đội bóng xứ đảo với tỷ số 2-2. 

Hai pha lập công đội tuyển Lào là do công cầu thủ Sayavutvà  Liththideth. Trong đó, bàn thắng mở màn tỉ số trận đấu ghi trên chấm penalty. Tưởng chừng như Lào ttay rời khỏi giải đấu, ở trận cuối giải đấu, cầu thủ cố gắng hết mình mang bàn thắng danh dự về cho đội nhà. 

Đội tuyển Lào sớm chia tay tại AFF Cup 2022

AFF Cup 2022 đánh dấu mốc lịch sử ĐT Lào

Lào thua liên tiếp ở 3 lượt trận bảng B AFF Cup 2022

Trở lại AFF Cup 2022, đội tuyển Lào để thua trước Việt Nam với tỷ số 0-6, Malaysia tỷ số 0-5, Singapore tỷ số 0-2 sau đó là hòa Myanmar với tỷ số 2-2. Thất bại liên tiếp khiến Lào phải nói lời chia tay tại giải bóng lớn nhất Đông Nam Á. Đây chính là bài học lớn Lào cần phải mất nhiều năm hơn nữa để khắc phục khuyết điểm này. 

Đội hình Lào không có gì nổi bật khi cầu thủ đều không có kỹ thuật và kinh nghiệm chiến đấu trên mọi chiến trường. Lào đấu theo bản năng, không có chiến lược cụ thể, đó là điểm yếu để đối thủ lợi dụng ghi bàn. Tuy nhiên họ giành chiến thắng vẻ vang trong trận đấu cuối để lấy lại danh dự trước khi rời khỏi AFF Cup 2022. 

Cầu thủ Lào ghi bàn thắng danh dự tại AFF Cup 2022

Hòa Lào, Myanmar gặp Việt Nam ở lượt trận cuối

Theo tin bóng trong ngày, sau khi hòa đội tuyển Lào tại trận đấu vòng bảng B AFF Cup 2022, Myanmar tiếp tục gặp đội tuyển Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng. Chuyến làm khách Myanmar diễn ra vào ngày 3/1 lúc 19h30 trên sân động Mỹ Đình. Trận đấu xem là bất lợi lớn nhất đối với Myanmar tại vòng bảng B.